หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบลคูขวาง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลคูขวาง
Khu Khwang Subdistrict Municipality
 
   
HOT NEWS
เทศบาลตำบลคูขวาง ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ยินดีให้บริการ
สถานที่สำคัญ
 

ทุ่งนามอญ  (จังหวัด ปทุมธานี)
รูปชุดก่อน รูปชุดถัดไป
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/10

ลำดับภาพที่ 2/10

ลำดับภาพที่ 3/10

ลำดับภาพที่ 4/10

ลำดับภาพที่ 5/10

ลำดับภาพที่ 6/10

ลำดับภาพที่ 7/10

ลำดับภาพที่ 8/10

ลำดับภาพที่ 9/10

ลำดับภาพที่ 10/10
<<
>>
X
 
ชื่อสถานที่ : ทุ่งนามอญ
 
ที่ตั้ง : ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
 
ข้อมูล : ขณะนี้แหล่งท่องเที่ยวย้อนวิถีไทยกำลังมาแรง จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับผู้ชอบความเป็นธรรมชาติ ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตไทย เพลิดเพลินไปกับท้องทุ่งนาสีเขียวขจี สวนเกษตรเพื่อการท่องเที่ยว ทุ่งนามอญ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อย
ความโดดเด่นของทุ่งนามอญแห่งนี้ คือ การท่องเที่ยวเชิงนวัตวิถีผสมสานความรู้เกี่ยวกับชุมชนเชิง OTOP เดินรับลมเย็นๆ บนริมสะพานไม้ยาว 150 เมตร ดูวิธีการเลี้ยงไก่ในตะกร้า อิ่มอร่อยไปกับอาหารไทยโบราณ จัดใส่ในปิ่นโตพร้อมเสิร์ฟ แถมเลือกชมของฝากจากฝีมือ กลุ่มแม่บ้านชุมชนลาดหลุมแก้ว

การเดินทางไปทุ่งนามอญ เดินทางไปไม่ยาก แค่ตั้งพิกัดจีพีเอส วัดบ่อทอง ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พอไปถึงหน้าวัด สังเกตป้ายด้านซ้ายมือจะชี้ทางไปทุ่งนามอญ ขับรถ ลัดเลาะไปตามกำแพงวัด ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงทุ่งนามอญ

คุณต้อย หรือ คุณธัณย์จิรา องอาจอุดมรัตน์ ผู้ก่อตั้ง &ldquo;ทุ่งนามอญ&rdquo; เล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจาก ในอดีตพื้นที่แถวนี้ถูกรุกล้ำด้วยการสร้างโรงงาน ทำให้ชาวบ้านต้องขายที่นา ประสบปัญหาตกงาน ไม่มีรายได้ จึงก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้เล็กๆ สอนอาชีพเกี่ยวกับงานศิลปะ การทำพวงมะโหตร ธงตะขาบ และการทำสไบมอญ ให้กับผู้สนใจจึงเกิดขึ้น แต่ก็ประสบปัญหาสินค้าล้นตลาด ค้าขายไม่ดีเท่าที่ควร เพราะขาดเอกลักษณ์ของสินค้า

ประจวบกับคุณต้อยได้รับโอกาสไปดูงาน จากความช่วยเหลือของกศน. ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านสารภี ของคุณสุชล สุขเกษม ตำบลจอมปลวก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ทำเกษตรผสมผสานในสวนมะพร้าว คุณต้อยเกิดไอเดียนำโครงการดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในสวนบ้านตัวเอง 6 ไร่ จนเกิดเป็นสวนเกษตรเพื่อการท่องเที่ยวแห่งนี้ขึ้นมา

สำหรับกิจกรรมของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนทุ่งนามอญ จะพบกับบรรยากาศบนแปลงนาท่ามกลางธรรมชาติ ในสะพานไม้อันมีความยาว 150 เมตร ได้ลอง ปลูกข้าว ปลูกผักสวนครัว ดูวิธีเลี้ยงสัตว์อันผสมผสานการปลูกบัว บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ เกษตรแบบผสมผสานนี้ เรียกว่า การทำเกษตรเชิงนวัตวิถี เป็นระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิม คุณต้อยประยุกต์กิจกรรมทางด้านเกษตรทั้งพืชผักสวนครัว ผลไม้ และสัตว์ ให้มาอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อให้เกิดการผสมกลมกลืนเกื้อกูลกันตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีบริการชุดชาวมอญหลายแบบให้นักท่องเที่ยวไว้เช่าใส่ถ่ายภาพสวยๆ ในราคาแสนถูกเพียงชุดละ 50 บาทเท่านั้น ทำให้ทุ่งนามอญกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สุดฮิตของคนชอบกลิ่นท้องทุ่ง และการทำเกษตรแบบพอเพียง โดยเปิดสวนอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561

ในอนาคต คุณต้อยวางแผนเอาไว้ว่า ต้องพัฒนาต่อยอดสวนเกษตรทุ่งนามอญแห่งนี้ให้ครอบคลุม ทั้งในเรื่องของ อาหาร การให้ความรู้ ศูนย์เรียนรู้สอนศิลปาชีพและวัฒนธรรม มีพาเที่ยวตามสถานที่ใกล้เคียง สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านคนอื่นๆ ในอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

หากใครสนใจอยากลองไปเที่ยวชม ทุ่งนามอญ ในที่นี้ไม่เสียค่าบริการ เข้าชมฟรี จ่ายเพียงแต่ค่าอาหารตามราคา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ (086) 773-3856
 
 
ผู้เข้าชม 152 ท่าน         
 
 
   
ร้องเรียน ร้องทุกข์
ตลอด 24 ชม.
 
 
 
GOOGLE  
EARTH  
   
NAX  
SOLUTION  
เว็บไซต์เพื่อท้องถิ่นไทย
 
LINK ที่น่าสนใจ
 
   
  เทศบาลตำบลคูขวาง
ยินดีให้บริการประชาชน
ด้วยความเต็มใจ
 
 
 
 
 
เทศบาลตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี 12140 โทรศัพท์ : 02-599-1872 โทรสาร : 0-2599-2481
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลคูขวาง
จำนวนผู้เข้าชม 269,219 เริ่มนับ 10 พ.ย. 2565
จัดทำโดย : NAXsolution.com
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 081-251-6113
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10